วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

แนะนำหนังสือเกี่ยวกับการเทรด

แนะนำหนังสือเกี่ยวกับการเทรด

หนังสือที่จะแนะนำต่อไปนี้ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเจ้าของหรือสำนักพิมพ์ใดๆเลย เป็นหนังสือที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆเทรดเดอร์ได้อ่าน เป็นหนังสือที่คุ้มค่ากับเวลาที่ใช้อ่าน เกี่ยวกับแนวคิด วิธีการเทรด หลักการเทรด และวิถีชีวิตของเทรดเดอร์ อีกทั้งยังมีรายชื่อหนังสือที่เกี่ยวกับการพัฒนาตัวเอง เพื่อปรับทัศนะคติในการใช้ชีวิตประจำวันของเราให้ดีขึ้นอีกด้วย
Trading in the Zone : Master the Market with Confidence , Discipline and a Winning Attitude
หลายครั้งที่เทรดเดอร์มืออาชีพบอกว่า การเทรดให้ประสบคำสำเร็จนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับวิธีการสักเท่าไร่ แต่ขึ้นอยู่กับอารมณ์และจิตวิทยาในการเทรดมากกว่า ซึ่งการควบคุมอารมณ์และหลักจิตวิทยาในการเทรดเป็นประเด็นสำคัญของหนังสือเล่มนี้เลย
Hedge Fund Market Wizards : How Winning Trader Win
เป็นหนังสือที่นำบทสัมภาษณ์ของเหล่าเทรดเดอร์และ Hedge fund managers ที่ประสบความสำเร็จในวงการนี้มาแชร์ไอเดียและอธิบายถึงที่มาของกำไรที่เขาได้ อีกทั้งสิ่งที่ช่วยเขาให้ประสบความสำเร็จถึงขั้นนี้
A Random Walk Down Wall Street : The Time-Tested Strategy for Successful Investing
Burton Malkiel ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ได้กล่าวถึง ภาวะฟองสบู่ , การเงินเชิงพฤติกรรม , ความคิดของคนส่วนใหญ่ในการลงทุน ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะทำให้เราเข้าใจว่าอะไรเป็นสิ่งที่คอยขับเคลื่อนราคาในตลาด โดยไอเดียและหลักการคิดจะแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับหนังสือการเงินเล่มอื่นๆ
Pit Bull : Lessons from Wall street’s Champion Day Trader
ตำนานของเทรดเดอร์ที่ชื่อว่า Marty Schwartz ที่สร้างกำไรอย่างมหาสารใน Wall Street จนได้รับฉายาว่า “Pit Bull” เป็นเรื่องเล่าของคนๆนี้จะเป็นแรงบรรดาลใจให้เทรดเดอร์เดินทางในสายอาชีพนี้
Come Into My Trading Room : A Complete Guide to Trading
Alexander Elder อีกหนึ่งตำนานของเทรดเดอร์มืออาชีพ โดยเขาจะเน้นไปที่ Mindset ของเทรดเดอร์ , หลัก Money management และการพัฒนากลยุทธ์ของการเทรดเดอร์ที่ใช้ อีกทั้งความสำคัญของวินัยในอาชีพเทรดเดอร์ที่จะแยกระหว่างผู้แพ้กับผู้ชนะออกจากกัน Elder ได้บอกว่า Technical Analysis ไม่ได้เป็นตัวช่วยสำหรับเทรดเดอร์ทุกคน แต่ Mindset ของเทรดเดอร์นั้นสามารถช่วยเทรดเดอร์ทุกคนได้
The Intelligent Invertor : The Definitive Book on Value Investing. A Book of Practical Counsel
ถือว่าเป็นคำภีร์ของนักลงทุนสาย VI (Value investing) ผู้เขียนโดย Benjamin Graham มือขวาของนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกอย่าง Warren Buffett อาจจะไม่ใช่หนังสือที่เหมาะกับเทรดเดอร์อย่างเราๆ แต่หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณเข้าถึงอีกมุมหนึ่งของโลกแห่งการเงินการลงทุนมากขึ้น
The Big Short : Inside the Doomsday Machine
เป็นเรื่องเล่าที่เกิดขึ้นจริงจากความโลภของกลุ่มแบงค์และสถาบันการเงินต่างๆ ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ฟองสบู่นี้เกิดขึ้น โดยมีกลุ่มเทรดเดอร์เพียงไม่กี่กลุ่มที่สามารถทำกำไรจากเหตุการณ์นี้ได้ แม้หนังสือเล่มนี้จะไม่ได้เป็นตัวบอกวิธีการเทรด แต่จะเป็นตัวบ่งชี้ให้เทรดเดอร์เห็นว่ามันมี Gap ของความไม่ถูกต้องในโลกแห่งการเงิน และคุณควรตระหนักถึงสิ่งนี้เพื่อที่จะทำกำไรจากมัน
The PlayBook: An Inside Look at How to Think Like a Professional Trader
Mike Bellafiore ผู้ก่อตั้ง SMB Capital เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่เทรดเดอร์ที่ใช้ชื่อ Website ว่า http://www.smbtraining.com/ เขาได้พูดถึงการก้าวข้ามมาเป็นเทรดเดอร์มืออาชีพที่ต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากยากมากกว่าจะขึ้นมาอยู่ในจุดๆนี้ ไม่เหมือนกับหนังสือเทรดทั่วไปที่บอกว่าจะเทรดเป็นเรื่องง่าย
Against the Gods : The Remarkable Story of Risk
หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงหลักความน่าจะเป็น ความเสี่ยงต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่นในเกมส์การโยนลูกเต๋า เข้าใจถึงเหตุการณ์ทีต้องเผชิญในทางคณิตศาสตร์
Gambling Wizards : Conversations with the World’s Greatest Gamblers
นักพนันกับเทรดเดอร์เป็นอาชีพที่มีความคล้ายกันอย่างมาก โดยเฉพาะ Mindset , หลักจิตวิทยา และวินัยที่ต้องมีเหมือนกัน แตกต่างกันแค่วิธีการ ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะรวบรวมนักพนันที่ประสบความสำเร็จทั้ง Poker , Blackjeack หรือการพนันต่างๆอีกมากมาย ซึ่งเบื้องหลังความประสบความสำเร็จจากการพนันของคนเหล่านั้นบอกได้เลยว่าไม่ได้มาจากดวง แต่มาจากความตั้งใจ

ทีมงาน : forexinvestingthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น