วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2560

6 ทริคจากเทรดเดอร์ระดับโลก

6 ทริคจากเทรดเดอร์ระดับโลก

- วิธีการที่จะสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้ คือ ปกป้องเงินทุน และ หาจังหวะเจ๋งๆเข้าเทรด , Stanley Druckenmiller
ปกป้องเงินทุนเป็นสิ่งสำคัญอย่างแรกที่เทรดเดอร์ต้องคำนึง ไม่ใช่ผลตอบแทน

- ฉันจะลด Size การเทรดให้เหลือน้อยที่สุดเมื่อการเทรดของฉันนั้นแย่ , Paul Tudor Jones
Position size ไม่จำเป็นต้องตายตัว ไม่จำเป็นต้องตามหลัก มันยังมีเงื่อนไขของทางอารมณ์อยู่ด้วย ถ้าช่วงไหนเราเทรดแย่ หรือเทรดไม่ดี ความมั่นใจเราจะลดลง ในช่วงนี้เราก็ควรจะลดขนาดการเทรดลง เพื่อรอเรียกคืนความมั่นใจกลับมาให้ได้ก่อน ถึงจะค่อยกลับไปเทรด Size เดิม เพราะอารมณ์นั้นมีผลต่อการเทรดอย่างยิ่ง

- ระบบยิ่งซับซ้อน ยิ่งเกิดขึ้นผิดพลาดได้ง่าย , George Soros
เช่นเดียวกับเครื่องมือทาง Technical ไม่จำเป็นต้องเยอะ ไม่จำเป็นต้องซับซ้อน ใช้ในสิ่งที่เรียบง่าย และมีประสิทธิภาพ ก็เพียงพอต่อการทำกำไรในระยะยาว

- ไม่มีระบบการเทรดไหนที่สามารถทำกำไรได้ 100% ทุกครั้ง , Jesse Livermore
การแพ้เป็นธรรมชาติของการเทรด เป็นสิ่งที่เทรดเดอร์ต้องยอมรับและเข้าใจมัน

 - โอกาสมาไม่บ่อยนัก เมื่อไหร่ที่ฝนกลายเป็นทอง ให้นำถังมารับ ไม่ใช่เอามือมารอง , Warren Buffett
ถ้าจังหวะไหนมั่นใจ ให้ใส่น้ำหนักการเทรดเพิ่มขึ้น

วิธีการวัดความสำเร็จในการลงทุนที่ดีที่สุดไม่ใช่มาจากว่าเราชนะการเทรดเท่าไหร่ แต่คือการที่เราสามารถทำตามแผนการเงินที่เราตั้งเป้าหมายไว้ของเราอย่างมีวินัย ในสุดท้ายไม่ว่าจะช้าหรือเร็วกว่าคนอื่น แต่ต้องมั่นใจว่าเราไปถึงแค่นั้นก็พอแล้ว Benjamin Graham
ต่างคนต่างวิธีการเทรด อย่าไปเทียบผลตอบแทนของเรากับเทรดเดอร์คนอื่น ให้โฟกัสที่แผนของตัวเอง ดูแค่ว่าเราเดินตามแผนที่วางไว้ได้หรือเปล่าแค่นั้น


เครดิต :forexinvestingthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น